Cách Nấu Phở Bò Bằng Nồi Điện 40L Chuẩn Vị Bắc

Cách Nấu Phở Bò Bằng Nồi Điện 40L Chuẩn Vị Bắc Mới Nhất

Phở bò chính là món ăn biểu trưng của Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế. Phở bò thường được cho là xuất xứ từ Hà Nội (phở bò Hà Nội) hoặc từ Nam Định (phở bò Nam Định) rồi biến đổi một chút khi đi qua các vùng miền trong cả nước.

Chính vì vậy, cách gọi phở Bắc là phổ thông nhất để chỉ ra xuất xứ của món ăn siêu Việt này. Chúng ta cùng tìm hiểu cách nấu phở bò ngon đúng kiểu phở Bắc bằng nồi phở điện 40l, khoảng 100 tô để bán hàng ngày nhé. 

Món Phở Bò Truyền Thống Việt Nam

Nguyên Liệu Nấu Phở Bò Bằng Nồi Phở Điện 40L

– Xương bò: từ 12 đến 15 khúc xương lớn, tươi mới mổ.

– Thịt bò: cần từ 04kg đến 05kg thịt bò tươi ngon.

– Gia vị: cần 08 gói gia vị nấu phở loại 85 gram. Gói gia vị phở khi mua sẵn thông thường sẽ bao gồm: hồi, hột mùi hay hột ngò, quế, đinh hương và thảo quả. Nếu không mua được gói gia vị nấu phở sẵn thì có thể mua riêng 5 loại gia vị này và pha chế theo cách của mình để nấu phở.

– Hành khô: 01kg củ nhỏ.

– Hành tây: 03 củ tươi.

– Gừng tươi: 02 củ gừng to.

– Phở: 25 gói phở khô/ 25kg phở tươi.

– Gia vị khác: hành, mùi tươi, quế, giá…

Xương Hầm Phở Bò Bắc

Cách Nấu Phở Bò Bằng Nồi Phở Điện 40L

Chuẩn Bị Và Xử Lý Xương Bò Cho Nước Dùng

Đổ nước vào nồi phở điện 40L đã chuẩn bị trước đó. Rửa sạch xương bò rồi cho vào nồi nước, bỏ khoảng 05 muỗng cà phê muối vào đun sôi. Sau đó hạ nhiệt độ sôi của nồi điện nấu phở xuống 45 độ trong vòng 10 phút.

Mở nắp nồi điện ra, vớt các bọt nước trên thành nồi. Sau đó vặn nồi lên 70 độ và hầm xương trong vòng 04 tiếng.

Hầm Xương Bò Nấu Phở Bắc

Chuẩn Bị Gia Vị Cho Nồi Phở Bò

Đầu tiên là cắt hành khô và hành tây ra thành miếng dày chứng 0.75 cm và thái gừng thành miếng vừa. Muốn ngon thì và ngọt thì nên mau mấy khúc mía và nướng cho vào nồi phở nhé.

Cho các gia vị lên bếp nướng. Nướng trực tiếp trên bếp như thế này sẽ thơm là nướng bằng lò. Sau đó rửa sạch bụi than dính trên hành và gừng rồi để vào một bát.

Gói các gia vị nấu phở thì cho vào chảo rang khô ở lửa nhỏ cho tới khi dậy mùi lên là được. Đừng để lửa to cháy thì sẽ làm hỏng nồi nước dùng phở. Sau đó, đổ các gia vị vào túi vải rồi buộc lại chặt. Quế do để cả thanh nên không cần cho vào túi vì dễ gắp ra.

Gia Vị Nấu Món Phở Bò Chuẩn Vị Bắc

Xử Lý Nước Dùng Nồi Phở Bò

Đổ nước xương đã ninh riêng (nếu thấy nước đục thì có thể lọc lại nữa qua rây) vào nồi, cho thêm nước sao cho đủ khoảng 35 lít nước.

Cho gia vị nấu phở, hành khô và gừng nướng vào nồi. Đun sôi rồi cho gia vị khoảng nữa lít mắm ăn, 05 muỗn canh muối, 05 muỗng cà phê tiêu, 05 muỗng canh đường (không quá ngọt, chỉ là để làm mềm nước dùng), và 6 muỗng canh hạt nêm từ thịt (cách tra gia vị này hoàn toàn chỉ là tham khảo, các bạn nên nêm nếm theo vị riêng của mình nhé).

Sau đó ninh nồi nước dùng thêm khoảng 01 tiếng nữa là được. Nhớ nêm lại nước dùng trước khi bán cho khách nhé. 

Cho Gia Vị Vào Túi vả Để Nấu Nước Phở

Chuẩn Bì Thịt Bò Cho Món Phở Bắc

Bí kíp để thái thịt bò mỏng là chuẩn bị một dao thái bén, thịt bò tươi để ở ngăn đá sao cho vừa có thể sắt dễ dàng là được.

Sau đó chuẩn bị một nồi nước đun sôi khoảng 90 độ (tức là lúc thấy nước bắt đầu sủi gần sôi thật) thì cho thịt bò vào trần. Nếu là quán lớn hơn thì có thêm mua thêm nồi phở điện 20L để trụng thịt và giá ăn phở.

Trần thịt bò chỉ cần hồng hồng là được (thậm chí còn thấy nước đỏ của thịt bò cũng không sao) vì lát nữa lúc chan phở nước dùng nóng thì thịt bò cũng sẽ chín thêm nữa.

Trần thịt bò từ hai đến ba lượt là phải thay nước vì nước sẽ đục sau mỗi lần trần thịt. Nếu không chú ý điều này thì sẽ làm cho bát phở không được trong và bắt mắt đấy.

Cách Thái Thịt Bò Phở Bắc

Chuẩn Bị Bánh Phở

Nếu là sợi phở khô thì luộc rồi đổ ra rồi dội qua nước lạnh. Nếu là phở tươi thì không cần, mà tốt nhất anh chị nên mua phở tươi sẽ tốt hơn.

Với hành múi thì chúng ta thái nhỏ ra. Hành lá chúng ta chẻ thân ra làm bốn bỏ vào bát phở lúc mang cho khách nhé.

Bánh Phở – Phở Tươi

Thưởng Thức Món Phở Bò Nấu Bằng Nồi Phở Điện

Thế là chuẩn bị xong cho một nồi phở điện 40l để bán cho khách hàng rồi đó các bạn ơi. Lúc chuẩn bị phục vụ khách thì các bạn có thể trần sơ lại bánh phở khô, để bánh phở nóng và thấm mùi gia vị phở. 

Ăn phở là phải nóng vì thế bánh phở nhất định cũng phải được làm nóng trước khi chan nước dùng nhé. Trần hành chẻ vào nồi nước dùng rồi xếp vào bát. Cho thịt bò đã trần vào, rắc thêm nhiều hành mùi thái nhỏ rồi chan nước là hoàn thành xong bát phở.

Như vậy là chúng ta đã học được cách nấu phở bò ngon đúng kiểu phở thơm ngon bằng nồi phở điện rồi đấy. Chúc bạn thành công với cách nấu phở bò chuẩn vị bắc này nhé.

Lưu ý: với nồi phở điện, tùy theo công suất phục vụ mà chúng ta nên lựa chọn dung tích các nồi cho phù hợp với quán. Nồi phở điện dễ sử dụng, dễ vệ sinh và tiết kiệm thời gian đúng không nào? Anh chị cần tư vấn mua nồi phở điện, nồi nấu bún, nồi nấu cháo bằng điện… Hãy liên hệ với chúng tôi để được phục vụ chu đáo nhất.

〉〉 Tham khảo: Nồi Nấu Bún Phở Điện

Món Phở Bò Bắc Chuẩn Vị
New

Nồi Nấu Phở Điện

Nồi Phở Điện 20L

New

Nồi Nấu Phở Điện

Nồi Phở Điện 30L

New

Nồi Nấu Phở Điện

Nồi Phở Điện 40L

New

Nồi Nấu Phở Điện

Nồi Phở Điện 50L

New

Nồi Nấu Phở Điện

Nồi Phở Điện 60L

New

Nồi Nấu Phở Điện

Nồi Phở Điện 70L

New

Nồi Nấu Phở Điện

Nồi Phở Điện 80L